Thứ Ba, 21 tháng 7, 2020

Cầu thang inox có bao nhiêu loại và các cách phân biệt nhanh

Cầu thang là phần không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Cùng với sự thay đổi và phát triển của ngành kiến trúc trên toàn thế giới thì các mẫu cầu thang cũng ngày càng đẹp mắt và hiện đại hơn rất nhiều. Cầu thang cũng góp phần quan trọng tạo nên kiểu kiến trúc đẹp đẽ cho ngôi nhà. Cầu thang có rất nhiều loại, nếu phân theo chất liệu thì gồm có cầu thang inox, cầu thang gỗ, cầu thang kính,… và trong đó, cầu thang inox đẹp nhất thường được nhiều người ưa chuộng sử dụng hơn cả. Vậy sản phẩm này có ưu điểm ra sao mà lại được sử dụng phổ biến đến như vậy?

mẫu cầu thang inox xoắn ốc

Cầu thang inox là gì ?
Cầu thang inox là kiểu cầu thang được tạo nên bởi vật liệu chính là inox cùng các phụ kiện đi kèm. Về cơ bản thì nó cũng giống như các kiểu cầu thang thông thường khác, tuy nhiên thay vì sử dụng các chất iệu truyền thống như granit, gỗ, bê tông, … thì inox lại là chất liệu hiện đại và chiếm ưu thế hơn cả.

Phân loại cầu thang inox
–  Cầu thang inox tay vịn gỗ
– Cầu thang inox kính
Trên thị trường hiện nay cũng có đa dạng các sản phẩm cầu thang inox, dưới đây là một số phân loại của chúng tôi cho sản phẩm để bạn dễ dàng tìm hiểu hơn:

+ Phân loại cầu thang inox theo bản chất của inox:
Cầu thang inox 304, 301, 202, 201
Tùy theo hàm lượng thành phần nguyên tố Crom (Cr), Niken (Ni), Mangan (Mn), Silic (Si), Titan (Ti), Molypden (Mo)…mà có tên gọi khác nhau mà cầu thang inox khác nhau.

+ Phân loại cầu thang inox theo hình dáng: cầu thang inox xoắn ốc, cầu thang inox thẳng,…

+ Phân loại cầu thang inox theo việc sử dụng trụ: cầu thang inox có trụ, cầu thang inox không trụ,…

+ Phân loại cầu thang inox theo chất liệu: lan can và bậc thang làm inox, lan can bằng kính và bậc inox, tay vịn bằng inox và lan can kính, …

 Lợi ích của cầu thang inox
+ Không gian ngôi nhà bạn khi sử dụng dòng sản phẩm cầu thang hiện đại inox sẽ rộng và thoải mái hơn.
+ Không gian trẻ trung, năng động hơn hẳn so với những dòng cầu thang lỗi thời trước đây với diện tích nhỏ hẹp.
Không những tạo nên được không gian trẻ trung, thanh thoát mà còn rất phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ. Ưu điểm của sản phẩm inox là những cấu trúc cầu thang inox được thiết kế đa dạng và có tác dụng phản chiếu ánh sáng giúp khu vực buồng thang trở nên sáng sủa và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Cách thức nào để xác định chính xác loại Inox?
  • Phân tích quang phổ
Thông thường các nhà máy thép thường dùng máy đo quang phổ để làm báo cáo phân tích chất liệu. Tốc độ kiểm nghiệm nhanh, độ chính xác cao, có thể kiểm tra thành phần các nguyên tố. Thông qua việc xem xét màu sắc quang phổ có thể tính toán ra hàm lượng nồng độ của các nguyên tố đạt hay không đạt chuẩn.
Trên nguyên tắc xem xét việc hấp thụ sóng hồng ngoại của vật chất tiến hành định tính và định lượng. Các vật chất khác nhau sẽ có thành phần hóa học khác nhau, hấp thụ các bước sóng khác nhau, mức độ hấp thụ ánh sáng tỉ lệ thuận với lượng châm kiểm tra xem có hay không có từ tính, không có từ tính là 201, có một chút từ tính là 304.

  • Xem độ bóng của chất liệu inox khi ma sát
Nếu độ bóng cao, trong, sáng thì là inox 304, nếu mờ thì là 201. Ba cách trên đều không khoa học và không thể phân biệt chính xác inox 201 và 304 song thị trường Việt Nam lại dùng khá nhiều. Tuy nhiên chúng ta tin tưởng rằng cùng với sự phát triển của thị trường, phương pháp phân biệt kiểm tra inox sẽ ngày càng khoa học hơn.

tay vịn cầu thang inox gỗ


Hi vọng là qua bài viết này của chúng tôi đã giúp bạn có những lựa chọn riêng cho bản thân mình mẫu cầu thang inox chất lượng , giá tốt phù hợp với không gian gia đình nhà bạn nhé !
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support